เทศบาลตำบลแม่ริม ยินดีต้อนรับ
ข้อมูลเทศบาล

นายกเทศมนตรี

นางอำไพพรรณ ทับทอง - นายกเทศมนตรีตำบลแม่ริม

นางอำไพพรรณ ทับทอง

นายกเทศมนตรีตำบลแม่ริม

ปลัดเทศบาล

นายณัฐชนัน ก้อนจำปา - ปลัดเทศบาลตำบลแม่ริม

นายณัฐชนัน ก้อนจำปา

ปลัดเทศบาลตำบลแม่ริม


hornข่าวประชาสัมพันธ์

เทศบาลตำบลแม่ริม รณรงค์การป้องกันโรคติดต่อทางอาหารและน้ำดื่ม ด้วยหลัก สุก ร้อน สะอาด

  • วันที่ 27 ม.ค. 2566
  • อ่าน 99 ครั้ง

เทศบาลตำบลแม่ริม รณรงค์การป้องกันโรคติดต่อทางอาหารและน้ำดื่ม ด้วยหลัก สุก ร้อน สะอาด
นางอำไพพรรณ ทับทอง นายกเทศมนตรีตำบลแม่ริม มอบหมายให้ นางสาวศิริรัตน์ ดาบแก้ว ผู้อำนวยการกองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม รณรงค์ประชาสัมพันธ์การป้องกันโรคติดต่อทางอาหารและ น้ำดื่ม ด้วยหลักการ สุก ร้อน สะอาด
ตามที่กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข ได้แจ้งว่า ในช่วงฤดูหนาวกำลังจะเข้าสู่ฤดูร้อน มีผู้ป่วยโรคอุจจาระร่วงและโรคอาหารเป็นพิษมากขึ้น ทำให้มีอาการถ่ายเหลว ถ่ายเป็นน้ำ อาจมีไข้ อาเจียน ปวดท้องร่วมด้วย เกิดจากการรับประทานอาหารที่ปนเปื้อนเชื้อก่อโรค จากการดื่มน้ำและน้ำแข็งที่ไม่สะอาด
ดังนั้น หากพบว่า มีอาการถ่ายเหลว ถ่ายเป็นน้ำหรืออาเจียน ควรดื่มน้ำเกลือแร่เพื่อทดแทนการขาดน้ำ โดยการจิบบ่อยๆทีละน้อย หากอาการยังไม่ดีขึ้น ไม่หยุดถ่าย หรือถ่ายเป็นมูกเลือด ควรรีบไปพบแพทย์ และควรปฏิบัติตนตามหลักการ สุก ร้อน สะอาด ด้วยวิธีง่ายๆ เช่น รับประทานอาหารปรุงสุกใหม่ๆ , รับประทานอาหารหลังปรุงสุก ภายใน 2 ชั่วโมง หากเป็นอาหารค้างมื้อที่เก็บไว้นานเกิน 2 ชั่วโมง ต้องนำอาหารมาอุ่นร้อนทุกครั้ง , ล้างมือให้สะอาดก่อนสัมผัสอาหาร , ดื่มน้ำสะอาดที่บรรจุขวดสะอาด และเลือกบริโภคน้ำแข็งหลอดที่บรรจุถุงพลาสติกปิดสนิท ได้มาตรฐาน GMP มีเครื่องหมาย อย. เป็นต้น

#รณรงค์การป้องกันโรคติดต่อทางอาหารและน้ำดื่ม #สุก ร้อน สะอาด #เทศบาลตำบลแม่ริม

แชร์ข่าวนี้: